วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

ท่องเที่ยวสวนจตุจักร

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆทุกคนไปเที่ยวที่สวนจตุจักรกันนะครับ ซึ่งสวนจตุจักรนี้ก็อยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหาครของเรานี่เอง ผมคิดว่าสถานที่แห่งนี้ มีมุมต่างๆให้ท่องเที่ยวอย่างมากมาย ซึ่งการท่องเที่ยวในวันนี้จะเป็นอย่างไร ถ้าพร้อมแล้ว ก็เลื่อนลงไปชมกันเลยครับ

การเดินทาง


สำหรับการเดินทางนั้น เพื่อนๆสามารถเดินทางไปสวนจตุจักรได้หลายทาง แต่วิธีที่ผมแนะนำนี้ผมคิดว่าเป็นเส้นทางที่สะดวกและใช้เวลาน้อยที่สุด คือ ให้เพื่อนๆนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีหมอชิต หรือนั่งรถไฟใต้ดิน MRT มาลงที่สถานีสวนจตุจักร เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็ถึงสวนจัตุจักรและไม่ต้องเจอรถติดแล้วละครับ

ไปเที่ยวกันเลยเถอะ...Let's Go!!!!


สวนสาธารณะแห่งนี้เปิดเป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2523 โดยมีจุดเริ่มต้นในปี 2518 ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดิน เพื่อสร้างสวนสาธารณะ ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 4 รอบในวันที่ 5 ธันวาคม 2518 กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมดำเนินการก่อสร้าง และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล หน่วยงานภาคเอกชนหลายหน่วย ต่อมาขยายพื้นที่โครงการอีก 90 ไร่ในที่ดินซึ่งการรถไฟฯ มอบให้เพิ่มเติม


ภายในสวนจตุจักรยังมีสิ่งก่อสร้างจากไม้ที่ใช้สำหรับออกกำลังกายมากมาย เช่น ใช้สำหรับฝึกการทรงตัว การกระโดด หรือการไต่คลาน


 


หอนาฬิกาไลออนส์ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



อีกมุมภายในสวนจตุจักรจะเป็นส่วนเครื่องเล่นสำหรับเด็ก เช่น ชิงช้า ม้ากระดก หรือสไลด์เดอร์ เป็นต้น


ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ก็มาปั่นห่านได้ครับ ค่าเช่า 40 บาท ปั่นได้ 30 นาที แต่ต้องจ่ายค่าประกันด้วยนะครับอีก 40 บาท แต่ถ้าหากคืนตรงเวลาก็สามารถเอาเงินประกันคืนได้ครับ 

เอาละครับ สำหรับBlogพาท่องเที่ยวสวนจตุจักรนี้ก็จบแต่เพียงเท่านี้ครับ หวังว่าเพื่อนๆจะไปเที่ยวสวนจตุจักรกันเยอะๆนะครับ ผมรับรองเลยว่าเพื่อนๆทุกคนจะสนุกกับการไปเที่ยวสวนจตุจักรแน่นอนครับ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น